วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ภาพรวมของธุรกิจ

ในปัจจุบัน ตลาดของคนดื่มกาแฟมีการขยายตัวมากขึ้นซึ่งสามารถสังเกตได้จาก ผลิตภัณฑ์กาแฟในท้องตลาดไม่ว่าจะกาแฟซอง  กาแฟกระป๋อง กาแฟสดคั่ว หลายยี่ห้อ ตั้งแต่ราคาแก้วละ10บาท จนถึงแก้วละ  100  บาท ธุรกิจร้านกาแฟเกิดขึ้นมากมายในทุกแห่ง  และแนวโน้มของคนดื่มกาแฟจะหันมานิยมรสชาติของกาแฟคั่วบด ที่มีรสชาติเข้มข้นหอมมันมากขึ้น ได้มีการขยายตัวจากต่างประเทศเข้ามาเปิดสาขาทำธุรกิจประเภทนี้ในไทยมากขึ้นด้วยการเปลี่ยนแปลง และรสนิยมของผู้บริโภคดังกล่าว บริษัทฯ จึงเห็นช่องทางที่จะสามารถทำธุรกิจกาแฟได้จากวิถีชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่นิยมการเดินทางท่องเที่ยว  ด้วยการขับรถยนต์ไปเองเป็นหมู่คณะ หรือครอบครัว  ในวันสุดสัปดาห์  หรือเทศกาลวันหยุดต่างๆ โดยนำเสนอแนวคิดว่า กาแฟคั่วบด สดเสมอสำหรับผู้เดินทาง”  ซึ่งมีลักษณะหาซื้อได้สะดวก เหมือนเป็นเพื่อนเดินทาง ด้วยการเปิดเป็นร้านกาแฟลักษณะ togoในปั๊มน้ำมันตามเส้นทางต่างๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้า  ที่ชอบดื่มกาแฟสด ได้มีโอกาสดื่มได้ แม้ขณะเดินทางไปทำธุรกิจหรือท่องเที่ยว แทนการดื่มกาแฟชงสำเร็จ หรือกระป๋อง ตามร้านมินิมาร์ทต่างๆ ในปั๊มโดยใช้ตัวอาคารเล็กกระทัดรัด เน้นรูปลักษณ์ของความเป็นกาแฟไทยคุณภาพสดจากไร่ ใช้แนวความคิดด้านสถาปัตยกรรมไทยมาพัฒนาออกแบบให้กลมกลืนกับตัวสินค้าของบริษัทคือ กาแฟไทยสดจากไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น